ใส่สไบแล้วทรงพลัง เดินสายพา เที่ยววัดอรุณฯ

ใส่สไบแล้วทรงพลัง เดินสายพา เที่ยววัดอรุณฯ หลาย ๆ คนอาจจะเคยเห็นพระปรางค์สีขาวโดดเด่นเวลาไปเดินเล่นแถววังหลัง วัดที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแบบนี้เป็นอะไรไม่ได้นอกจาก วัดอรุณหรือที่รู้จักกันในชื่อวัดรุ่งอรุณเป็นวัดพุทธที่มีชื่อเสียงตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ ประเทศไทย โดยเดิมที วัดอรุณถูกเรียกว่าวัดมะกอก ซึ่งตั้งชื่อตามหมู่บ้านบางมะกอก ตั้งอยู่ เชื่อกันว่าวัดนี้สร้างขึ้นในสมัยสมเด็จพระนารายณ์ (พ.ศ. 2199-2231) อย่างไรก็ตาม วัดแห่งนี้มีความโดดเด่นในสมัยต้นรัตนโกสินทร์เมื่อสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชทรงสถาปนาอาณาจักรธนบุรี ทรงบูรณะและขยายวัด

จุดเด่นที่สุดของวัดอรุณคือปรางค์กลาง (หอปรางค์) ซึ่งตั้งอยู่ที่ มีความสูงประมาณ 70 เมตร ปรางค์ประดับอย่างสวยงามด้วยกระเบื้องและเปลือกหอยสีสันสดใส มีลักษณะคล้ายกระเบื้องโมเสคอันน่าทึ่ง การออกแบบของปรางค์สื่อถึงเขาพระสุเมรุ ภูเขาศักดิ์สิทธิ์ในจักรวาลวิทยาฮินดูและพุทธ โดยวัดอรุณนี้ผ่านการบูรณะและต่อเติมหลายครั้งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

วัดอรุณยังคงเป็นสถานที่ทางศาสนาและวัฒนธรรมที่สำคัญในประเทศไทย ซึ่งดึงดูดทั้งคนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวจาก รอบโลก. รูปแบบสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ ประวัติศาสตร์อันยาวนาน

ไม่นานมานี้กิจกรรมยอดฮิตของนักท่องเที่ยวหลากหลายเชื้อชาติ ไม่ว่าจะเป็น จีน ญี่ปุ่น เกาหลี รวมไปถึงชาวตะวันตกนิยมใส่ชุดไทยมาถ่ายรูปที่วัดอรุณ จนกลายเป็นกระแสให้ชาวไทยหลาย ๆ คนได้ไปใส่ชุดไปตาม ๆ กัน นำมาซึ่งการเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจการเช่าชุดไทย บริเวณรอบวัดที่ได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้น บางร้านมีการขยายสาขาสองหรือสามด้วยนะคะ เป็นเครื่องยืนยันถึงความนิยมในการใส่ชุดไทยที่พุ่งสูงขึ้นเรื่อย ๆ นั่นเองค่ะ

วันนี้เราเลยขอตามกระแสสักหน่อย พาไปใส่ชุดไทยกัน โดยร้านที่เราเลือกไปคือ lovely thai costume for rent
โดยความจริงแล้ว แถววัดอรุณมีชุดไทยให้เช่าหลายร้านมาก ๆ ลองไปเลือกดูกันได้น้า ส่วนตัวที่เลือกร้านนี้เพราะคุณพี่สต๊าฟในร้านทักเราละฉุดเข้าร้านไปตอนเผลอหยอก ๆ เพราะถูกค่ะ ราคาน่ารักน้องสต้าฟในร้านฉีดยาเก่งมาก สวยค่า สีนี้เข้าค่าใส่แล้วสวยมากค่า จับคู่สีให้หมด เราก็จอย ๆ ไปได้เลอ ราคาทั้งหมด 150 บาท รวมทำผม เสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า น่ารักมากไม่ไก่กานะจ้ะ

#วัดในกรุงเทพ #วัดอรุณ #วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร #แต่งชุดไทย #ชุดไทย

สนใจอ่านบทความอื่น ๆ เพิ่มเติม

JEPATA.COM

ติดต่อโฆษณา

097-126-1282

065-964-0535