มูเตลูรอบกรุง ฉบับเงินเข้ารัวๆ
มูเตลูรอบกรุง

การไหว้พระหรือไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ นั้นอยู่คู่กับคนไทยมานานมาก อีกทั้งในกรุงเทพฯ นั้นก็มีสถานที่มูเตลูมากมาย ไม่ว่าจะใจกลางกรุงเทพฯ หรือรอบๆ กรุงก็มีเช่นกัน และวันนี้เราจะพาไปมูด้วยกันกับ มูเตลูรอบกรุง ฉบับเงินเข้ารัวๆ รับลองมูตามเรานั้นเงินเข้ารัวๆ แน่นอน

มูเตลูรอบกรุง ฉบับเงินเข้ารัวๆ สถานที่แรกที่เราจะพาไปนั้น เป็นสถานที่อยู่อยู่ในกลางเมืองเลย เดินทางง่าย สามารถเดินทางได้หลายวิธีอีกด้วย

มูเตลูรอบกรุง

1.พระพิฆเนศ ห้วยขวาง

พระพิฆเนศ ห้วยขวาง นั้นเป็นจุดที่คนไปมากที่สุด อีกทั้งยังเดินทางได้ง่ายหากเราไม่มีรถส่วนตัวก็สามารถเดินทางด้วย MRT ได้อีกด้วย เพียงออกมาจากสถานีห้วยขวางแล้วก็เจอเลย ง่ายๆ การขอพรพระพิฆเนศ ห้วยขวางนั้น ส่วนมากจะขอเรื่องการงานเป็นหลัก เช่น ขอให้ได้งานดี หรือขอเรื่องธุรกิจส่วนตัวก็เด่นมาก เพราะองค์ท่านนั้นเป็นปางยืน ปางยืนนั้นถือว่าเป็นปางที่ขอพรเรื่องการงาน การเงินได้ดีที่สุด

การขอพร

ของไหว้บูชาพระพิฆเนศ

ผลไม้ : อ้อย

เครื่องดื่ม : น้ำอ้อยและนมวัว

ขนมไทยและขนมอินเดีย : ขนมโมทกะ, ขนมต้มแดง, ขนมต้มขาว และขนมหวานลาดูป

ของไหว้อื่น ๆ : ข้าวสาร, เกลือ, พืช, ผัก, งา, สมุนไพร, ธัญพืช และเครื่องเทศทุกชนิด

ขั้นตอนการบูชาพระพิฆเนศ

  • ถวายเครื่องบูชาสักการะ โดยนำของทั้งหมดวางไว้หน้าเทวรูปพระพิฆเณศ
  • วางดอกไม้ไหว้หน้าเทวรูป หรือถ้าร้อยเป็นพวงให้นำไปคล้องที่พระกรของเทวรูป
  • จุดเทียน ธูปหอม กำยาน ฯลฯ ต่อหน้าเทวรูป
  • ทำจิตใจให้สงบแล้ว ตั้งนะโม 3 จบ และเริ่มกล่าวบทสวดพระพิฆเนศ
  • พอท่องบทสวดมนต์เสร็จแล้ว ให้อธิษฐานขอพรเป็นภาษาไทย
  • กล่าวคำว่า “โอม ศานติ” (3 ครั้ง) ขอความสันติและสงบสุข เป็นอันเสร็จพิธี

คาถาบูชาพระพิฆเนศแบบสั้น  “โอม ศรี คเณศายะ นะมะฮา”  สวด 3 5 9 รอบ เลือกเอานะคะ

ขอบขอบคุณข้อมูล www.wongnai.com

มูเตลูรอบกรุง

2.วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร (ภูเขาทอง)

วัดภูเขาทองนั้นก็เป็นอีกหนึ่งจดแลนด์มาร์คที่ชาวต่างชาตินั้นนิยมเป็นอย่างมาก อีกทั้งคนไทยก็นิยมเช่นกัน เพราะว่าวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร (ภูเขาทอง) นั้นมีหลักเมืองที่อยู่บนยอด ดังนั้นการมูนั้นก็จะเกี่ยวกับการ ซื้อ ขาย ที่ดิน บ้าน หรือคอนโด อะไรที่เกี่ยวกับที่ดินต่าง ๆ การไหว้นั้นก็คือ เราจะต้องเดินขึ้นไปที่ยอดของเจดี ที่เป็นจุดชมวิวได้อีกด้วย แต่ก่อนที่จะไปแนะนำให้ปริ้นโฉนดที่ดินที่ต้องการขาย แต่หากซื้อไม่ต้องก็ได้นะคะ เราก็นำโฉนดที่เราเตรียมมาไปใส่ในบาตรที่บนยอดภูเขาทอง แล้วตั้งจิตรอธิฐาน

การเดินทางไปวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร (ภูเขาทอง) นั้นก็ง่ายๆ เพราะมีรถเมล์ผ่านหลายสาย แต่หากใครนั้นนำรถส่วนตัวมาเองทางวัดก็มีที่จอดให้อีกด้วย

วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร นั้นไม่ได้มีมูที่เกี่ยวกับที่ดินอย่างเดียวนะ ภายในวัดก็จะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ มากมาย ให้เรานั้นได้กราบไหว้เช่นเดียวกัน ตอนนี้ก็ดังอีกเหมือนกัน คือการไปขอขมากรรม อันนี้แอดแอบกระซิบนะคะ

1.หลวงพ่อพระประธาน

2.หลวงพ่อดำ

3.หลวงพ่อดวงดี

4.พระบรมสาริกธาตุ

5.ท้าววิรุฬหก

และมีอีกหลายๆมุมเลยนะคะ

JEPATA.COM

ติดต่อโฆษณา

097-126-1282

065-964-0535