เที่ยว 1 วันกับ รถไฟฟ้าสายสีแดง
รถไฟฟ้าสายสีแดง

สายเที่ยวในกรุงเทพ ฯ ยกมือขึ้น วันนี้เรามาเที่ยวตามแนวรถไฟฟ้ากันเถอะ รถไฟฟ้าสายสีแดง นั้นพึ่งเปิดได้ไม่นาน แต่สถานที่เที่ยวตามแนวรถไฟฟ้ามีมากมายรับลองว่าเที่ยวได้จุกๆ ไม่ว่าจะเป็นตลาดน้ำ วัด พิพิธภัณฑ์ แม้กระทั่งแหล่งชอปปิ้งด้วยนะคะ

รถไฟฟ้าสายสีแดง

เที่ยว 1 วัน กับ รถไฟฟ้าสายสีแดง

1.ตลาดน้ำตลิ่งชัน เดินเพลินของกินเยอะ

2.ช่างชุ่ย แหล่งช้อป ชิม ชิลล์

3 ตลาดนัดจตุจักร และตลาด อ.ต.ก. สุดยอดแหล่งช้อปปิ้งและตลาดอาหารอร่อย

4 พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย (MOCA Bangkok) ชมงานศิลปะฝืมือศิลปินไทย

5.วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร - พระอารามหลวงชั้นเอกย่านบางเขน

6.ช้อปปิ้งต้นไม้ที่ ตลาดต้นไม้ กองพันทหารราบ 11

รถไฟฟ้าสายสีแดง

ตลาดน้ำตลิ่งชัน เดินเพลินของกินเยอะ

ตลาดน้ำตลิ่งชัน เป็นตลาดน้ำใจกลางเมืองที่ยังคงความเป็นธรรมชาติ และวิถีชีวิตชาวบ้านริมน้ำ สองฝั่งคลอง ที่แวดล้อมไปด้วยสวนกล้วยไม้สวนผัก และผลไม้พื้นบ้านไว้ได้อย่างครบถ้วน ตลาดน้ำแห่งนี้ยังคงบรรยากาศแบบชาวบ้าน และอาหารรสชาติอร่อยแบบท้องถิ่นสมัยโบราณ ห่างไกลจากมลพิษบนท้องถนน มีเรือแพให้นั่งชิมอาหารอร่อยริมน้ำลมโชยเย็นสบาย และห่างจากสถานีตลิ่งชันเพียง 5 กิโลเท่านั้น  

รถไฟฟ้าสายสีแดง
รูปภาพจาก FB ช่างชุ่ย

ช่างชุ่ย แหล่งช้อป ชิม ชิลล์

ลงจากสถานี บางบำหรุ แล้วก็เดินลงมาเพียง 950 เมตรเท่านั้นเราก็จะเจอกับตลาดช่างชุ่ย เป็นตลาดตลาดที่มีของกินเยอะอีกทั้งแลนด์มาร์คของเขาก็คือเครื่องบินลำใหญ่ นั้นเอง ช่างชุ่ยก็จะมรศิลปที่แผงมาด้วย เดินทางง่ายและสวยแบบนี้ต้องไปตามบ้างแล้วแหละ

ปล.กุ้งเหยียดที่นี่อร่อยมากกก

รถไฟฟ้าสายสีแดง

ตลาดนัดจตุจักร และตลาด อ.ต.ก.

มาต่อกันที่ตลาดนัดชื่อดังที่มีของขายเยอะมา อีกทั้งยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของคนไทยและต่างชาติ เพราะว่าตลาดจตุจักรนั้นมีของขายเยอะ เสื้อผ้า ของกิน อีกทั้งยังมีของฝากที่เป็นของไทยเยอะมาก เดินทางง่ายอีกต่างหาก สามารถไปได้ทั้งรถไฟฟ้า รถเมล์ รถตู้และรถส่วนตัวก็ง่ายสุดๆ

รถไฟฟ้าสายสีแดง

วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร

สักการะบูชาพระบรมสารีริกธาตุในพระมหาเจดีย์  ไหว้พระศรีสัมพุทธมุนี พระพุทธมงคลมุจลินท์ ทำบุญพระประจำวัน ถวายสังฆทาน ชมต้นพระศรีมหาโพธิ์จากอินเดีย  ไถ่ชีวิตโค-กระบือ ให้ทานอาหารปลา” และขอพรเรื่อง การงาน เงิน หรือแม้กระทั้งขอให้ชีวิตดีขึ้นก็ได้นะคะ

รถไฟฟ้าสายสีแดง
รูปภาพจาก FB Chillpainai

ช้อปปิ้งต้นไม้ที่ ตลาดต้นไม้ กองพันทหารราบ 11

ปิดจบด้วยที่ตลาดต้นไม้ เอาใจสายชอบต้นรไม้หน่อย ที่นี่ก็เดินทางง่ายเหมือนกัน แต่เนื่องจากเป็นเขตทหาร เวลาเข้าก็จะต้องแลกบัตรด้วยนะคะ ตลาดต้นไม้ที่นี่มีหลากหลายพันธ์ุมาก สามารถไปเลือกซื้อได้ตามใจชอบเลยนะคะ

ขอบคุณข้อมูล tatcontactcenter.com

Jepata.com

JEPATA.COM

ติดต่อโฆษณา

097-126-1282

065-964-0535