“พิธา” คาด TIME 100 NEXT มอบรางวัลให้ มาจากปรากฏการณ์เลือกตั้ง 14 พ.ค.
“พิธา” คาด TIME 100 NEXT มอบรางวัลให้ มาจากปรากฏการณ์เลือกตั้ง 14 พ.ค.

“พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ร่วมกาลาดินเนอร์ TIME 100 NEXT หลังได้รับเลือกเป็น 1 ใน 100 ผู้นำสร้างการเปลี่ยนแปลง ผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต คาดน่าจะมาจากปรากฏการณ์เลือกตั้ง ขอมอบรางวัลนี้ให้คนไทยทุกคน

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2566 เวลา 18.30 น. (เวลาท้องถิ่น) หรือ 05.30 น. (วันที่ 25 ตุลาคม 2566) เวลาประเทศไทย ณ มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล เข้าร่วมงานกาลาดินเนอร์ TIME 100 Next ประจำปี 2023 ในโอกาสที่ได้รับเลือกเป็น 1 ใน 100 ผู้นำสร้างการเปลี่ยนแปลง ผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต  

อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล เผยต่อสื่อมวลชนถึงมุมมองส่วนตัวเกี่ยวกับเหตุผลที่นิตยสารไทม์ จัดอันดับเข้า 100 รายชื่ออันทรงเกียรตินี้ให้กับตนเองว่า น่าจะมาจากปรากฏการณ์การเลือกตั้งที่ผ่านมา ซึ่งพี่น้องชาวไทยทั้งในประเทศและทั่วโลก พากันออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันเป็นจำนวนมาก แสดงให้เห็นถึงความต้องการการเปลี่ยนแปลง แม้สุดท้ายพรรคก้าวไกลที่ได้รับชัยชนะ จะไม่ได้เป็นรัฐบาลตามเจตจำนงของคนส่วนใหญ่ที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งก็ตาม

“สิ่งที่ผมภูมิใจจากการเลือกตั้งที่ผ่านมา ผมเรียกว่าเป็นปรากฏการณ์เลย มันไม่ใช่เป็นเรื่องของผมคนเดียว มันเป็นเรื่องที่เราต้องตระหนักรู้ และตอบแทนกลับไปให้ประชาชนคนไทยที่เขาส่งเสียงต้องการความเปลี่ยนแปลง

มันเป็นการเลือกตั้งครั้งหนึ่งที่มีผู้ออกมาใช้สิทธิใช้เสียงมากที่สุด เป็นการเลือกตั้งครั้งหนึ่งที่มีการเลือกตั้งล่วงหน้ามากที่สุด เป็นการเลือกตั้งครั้งหนึ่งที่มีคนไทยจากทั่วประเทศ และ 90 กว่าประเทศ ถ้าผมจำไม่ผิด ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ถึงแม้จะใช้เวลาน้อย ถึงแม้เว็บไซต์ กกต. จะล่ม คนก็ยังมาใช้สิทธิกันถล่มทลาย

เพราะฉะนั้น ผมเรียกว่ามันสามารถที่จะส่งคลื่นไปให้ทั่วโลกกลับมาสนใจในประเทศไทยได้ และก็หวังว่าจะเป็นจุดหนึ่งที่ทำให้ประเทศไทยมีที่ยืนในเวทีโลกอีกครั้ง อย่างน้อยยังรู้สึกว่าเขาหันกลับมามองที่ประเทศไทยว่า มันก็มีการเมืองแบบนี้ มีความเป็นพลเมืองแบบนี้”

โดย นายพิธา กล่าวตอนท้ายอีกว่า ขอมอบรางวัลนี้ให้กับคนไทยทุกคน รวมถึงคนไทยในต่างแดนที่ใช้ชีวิตในต่างประเทศ ต่างบ้านเมือง ที่ยังไม่ลืมประเทศไทยด้วย.

ขอบคุณข่าวจาก www.thairath.co.th

JEPATA.COM

ติดต่อโฆษณา

097-126-1282

065-964-0535