แต่งบ้านสไตล์ มินิมอล ทำได้ง่ายๆ
แต่งบ้านสไตล์ มินิมอล

‘Minimal Style’ แต่งบ้าน สไตล์มินิมอล ในปัจจุบัน การ แต่งบ้านสไตล์ มินิมอล นิยมกันมากในทุกกลุ่ม เนื่องจากการแต่งห้องแนวนี้ทั้งง่าย และการใช้สอยที่ครบครัน การแต่งห้องสไตล์นี้เน้นการตกแต่งที่เรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น หากแต่มากด้วยประโยชน์ อีกทั้งยังเน้นอุปกรณ์ที่ใช้งานได้หลากหลายฟังชั่นอีกด้วย

แต่งบ้านสไตล์ มินิมอล ง่ายที่เราเข้าใจกันก็คือ จะมีโทนบ้านที่เป็นโทนอุ่น จะเน้นสีขาวสีครีมเป็นหลัก นั้นก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ถูกต้อง แต่การแต่งห้องสไตล์นี้ จุดประสงค์หลักๆ เลยคือการแต่งห้องที่เน้นใช้ของน้อย และของแต่ละชิ้นจะใช้ประโยชน์ได้หลายรูปแบบนั้นเอง

ข้อดีของการ แต่งบ้าน สไตล์มินิมอล

1.ความเครียดน้อยลง

ของมากชิ้นก็จะทำให้ความวุ่นวายเวลาของเรานั้นย้ายห้อง แต่สำหรับใครที่ไม่ค่อยย้าย เวลาทำความสะอาดห้องก็จะทำให้ การทำความสะอาดได้ง่ายมากขึ้น ซอกมุมก็ทำความสะอาดได้ลึก อีกทั้งยังไม่ต้องหมั่นทำความสะอาดอีกด้วย ของน้อยชิ้นนี้ดีจริง ๆ

2.ทำให้บ้านดูน่าดึงดูดมากขึ้น

ลองนึกภาพดูว่าในห้องเรานั้นเต็มไปด้วยสิ่งของมากมาย กับภาพที่ห้องเรานั้นดูสะอาดห้องครีน ๆ  แบบไหนมันน่าดูกว่ากันนะ ดูเรียบไม่มีอะไร แต่จริง ๆ แล้วนั้นแฝงไว้ด้วยความสวยงามของเฟอร์นิเจอร์เรียบหรู งานศิลปะดี ๆ สักชิ้น

3.ทำความสะอาดได้ง่ายกว่า

การทำความสะอาดตามซอกเล็ก ๆ นั้นทุกคนก็รู้ว่ามันนั้นทำความสะอาดยาก ยิ่งมีของเยอะก็จะทำให้เรานั้นทำความสะอาดยากไปอีก แต่หากเรานั้นมีของในห้องน้อยก็จะทำให้การทำความสะอาดง่ายมากยิ่งขึ้นนั้นเอง

แต่งบ้านสไตล์ มินิมอล

หน้าตาของบ้านสไตล์มินิมอล ควรเป็นอย่างไร

1.เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น

หลักการง่ายๆ ของบ้านสไตล์นี้ก็คือ เรื่องของเฟอร์นิเจอร์ จะเน้นไปทางใช้งานได้หลายอย่าง เช่น โซฟาที่อยู่ในห้องนั่งเล่น ก็สามารทำมาเป็นเตียงได้อีก หรือแม้กระทั่งเตียงนอนของเราข้างล่างก็มีลิ้นชักสามารถเก็บของได้อีกด้วยนั้นเอง

2.พื้นผิวที่วางของดูสะอาด เรียบร้อย

การที่เฟอร์นิเจอร์น้อย เวลาเรานั้นวางของก็ควรไม่ควรวางของมาก ส่วนมากเลยก็จะวางแค่ 2-3 ชิ้นเท่านั้น ในส่วนของหนังสือหรือพวกนิตยาสารก็จะจัดวางแบบเป็นระเบียบเน้นสบายตาเป็นหลักนั้นเอง

3.ของน้อยจริง แต่ไม่ทิ้งความมีสไตล์

การที่ของน้อยนั้นก็ดีแต่การที่มันโล่งจนเกินไปก็อาจจะทำให้น่าเบื่อได้ ดังนั้นบนโต๊ะทำงานของเรานั้นที่ดูโล่งก็อาจจะมีปฏิทินเล็ก ๆ มาวางไว้สักอัน หรือแม้แต่หัวเตียงของเราก็อาจจะมีดอกไม้ปลอมมาวางไว้ก็ได้

4.คุณภาพ สำคัญกว่าปริมาณ

การตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอล ต้องมีระบบการจัดเก็บของที่ดี เพื่อความสะอาดและความเป็นระเบียบ เพราะฉะนั้นการออกแบบห้อง มักจะออกแบบให้ถูกซ่อนอย่างกลมกลืน  อย่างเช่นการออกแบบผนัง พื้นที่ใต้บันได หรือมุมต่าง ๆ ให้สามารถซ่อนตู้ หรือลิ้นชักเก็บของได้

ขอบคุณข้อมูลจาก www.ananda.co.th

Jepata.com

JEPATA.COM

ติดต่อโฆษณา

097-126-1282

065-964-0535