รวม 40 โปรแกรม Ai ที่คนทำงานต้องใช้ รับลองทำงานง่ายสุดๆ
โปรแกรม Ai

รวม 40 โปรแกรม Ai ที่คนทำงานต้องใช้ รับลองทำงานง่ายสุดๆ

ในปัจจุบันนี้ โปรแกรม Ai นั้นเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลายมาก เนื่องจากการทำงานที่หลากหลาย อีกทั้งยังทำงานได้ง่ายอีกต่างหาก จากปกติคนจะหาอะไรก็จะเข้า Google แต่ในตอนนี้มันเปลี่ยนไปแล้ว หลายคนก็หาผ่าน Ai แล้ว วันนี้เราเลยรวบรวม มาให้ดูกันว่าจะทำงานเก่งแค่ไหนกันนะ

1. ChatGPT (OpenAI)

ChatGPT เป็นเครื่องมือ AI ที่น่าทึ่งที่สามารถทำสิ่งต่างๆ มากมายด้วยรูปแบบคล้ายเราแชทกับเพื่อนและเพื่อนตอบแบบสรุปมาได้อย่างเป็นระบบระเบียบ เราสามารถถาม ChatGPT ได้ทุกเรื่องที่คุณต้องการ และมันจะตอบกลับด้วยข้อความที่เร็วเหมือนมนุษย์ อีกทั้งเรานั้นยังสามารถให้มันช่วยทำงานแทนเราได้อีกด้วย เช่น การเขียน การเรียนรู้ การวางแผน ลิสต์ไอเดียสร้างสรรค์ และอื่นๆ อีกมากมาย

2. Bing AI

Bing คือผู้ช่วย AI ที่สามารถช่วยคุณในหลายๆอย่าง โดยรวมจะใช้การพิมพ์สั่งและให้ผลลัพธ์คล้ายการแชทเช่นเดียวกันกับ ChatGPT ไม่ว่าจะเป็นการช่วยค้นหาเว็บ ข้อมูล วิเคราะห์ และสร้างเนื้อหาสรุปที่สร้างสรรค์ก็ทำได้ทั้งหมด ข้อดีของ Bing คือจะให้ลิงก์ของเว็บที่มันเอาข้อมูลมาสรุปว่าข้อมูลแต่ละส่วนของคำตอบเอามาจากไหน จุดนี้จะทำให้เราเช็คข้อมูลได้ง่ายขึ้นว่าน่าเชื่อถือแค่ไหนโดยที่ไม่ต้องไปตรวจสอบแยก เหมาะสำหรับสายทำงานสุดๆ ไปเลย

3. Grammarly

แกรมมาร์ลี่ โปรแกรม AI ผู้ช่วยการเขียนที่สามารถปรับปรุงคุณภาพการเขียน ความชัดเจน และประสิทธิผล Grammarly เป็นเครื่องมือ AI ที่สามารถช่วยให้คุณเขียนได้ดีขึ้นและเร็วขึ้น สามารถตรวจสอบการสะกด ไวยากรณ์ เครื่องหมายวรรคตอน ความชัดเจน การมีส่วนร่วม และโทนเสียง ในข้อความใดๆ ก็ได้ แนะนำได้หมดว่าควรแก้จากแบบเดิมเป็นแบบไหนดี เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความเป๊ะในข้อความโดยเฉพาะอย่างนิ่งภาษาอังกฤษ ดังนั้นจึงเหมาะกับทั้งนิสิตสักศึกษาไปจนคนทำงาน

4. Copy.ai

เป็นเครื่องมือเขียนแบบ ที่ให้คุณสามารถสร้างเนื้อหาได้หลากหลาย เพราะมี template prompt สำหรับการสร้างเนื้อหาหลายแบบไม่ว่าจะเป็น เขียนคอนเท้นต์สำหรับหน้าเว็บ บล็อก อีเมล และโซเชียลมีเดีย เว็บนี้ใช้ภาษาที่เป็นธรรมชาติเพื่อเนื้อหาที่อ่านไม่สะดุดและมีคำตอบที่ผู้คนต้องการสำหรับหัวข้อใดๆ ได้อย่างง่ายดาย Template ต่างก็คิดมาเป็นอย่างดีเช่นจดหมายต้องเขียนขึ้นและลงท้ายอย่างไร หรือถ้าเป็นเท็มเพลตบทความต้องแบ่งวรรคแบ่งตอนอย่างไรจึงอ่านง่าย

5. Anyword

Anyword คือผู้ช่วยเขียนที่ช่วยคุณสร้างคอนเท้นต์ทางการตลาดศักยภาพสูง ไม่ว่าจะเป็นข้อความหรือคอนเท้นต์สำหรับโฆษณาทางโซเชียลมีเดีย อีเมลล์ เว็บไซต์ และอื่นๆอีกมากมาย ความพิเศษของ Anyword คือข้อความที่ถูกสร้างขึ้นมาและส่งออกเพื่อทำการตลาดจะถูกเก็บผลงานว่ามีคนเห็นและคลิ๊กเท่าไหร่ เพื่อที่จะประมวลผลและจัดอันดับเนื้อหาตามประสิทธิภาพที่เกิดขึ้น ทำให้เหล่านักการตลาดนอกจากจะประหยัดเวลาเขียนแล้ว ยังได้รู้ว่าข้อความแบบไหนดีกว่า เพื่อประสิทธิภาพของการทำมาร์เก็ตติ้งที่ดีขึ้นนั้นเอง นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณจัดการเสียง โทน และสไตล์ของแบรนด์ในทุกช่องทางออนไลน์อีกด้วย

6. ShortlyAI

ShortlyAI เป็นโปรแกรม AI  ที่สามารถช่วยให้คุณเขียนเนื้อหาและงานทางการตลาดอื่นๆ ได้เร็วและง่ายขึ้น ใช้เทคโนโลยี GPT-3 ของ OpenAI เพื่อสร้างข้อความคุณภาพสูงตามคำสั่งของคุณ สามารถลองสั่งและทำให้ความคิดของคุณซึ่งเป็นไอเดียคร่าวๆ ออกมาเป็นงานเขียนยาวๆซึ่งมีเนื้อหาเต็มขึ้น สะกดถูกต้อง ใช้โทนเสียงตามที่คุณอยากได้ อย่างรวดเร็ว สั่งคำสั่งได้หลายอย่างเช่น expand rewrite หรือ shorten

7. ContentBot

ContentBot สามารถช่วยคุณสร้างบล็อกโพสต์ โพสต์บนโซเชียลมีเดีย สคริปต์วิดีโอ ข้อความโฆษณา และอื่นๆ อีกมากมายด้วย Flows มีฟีเจอร์นักเขียน AI ซึ่งเขียนตามสั่ง หรือ ฟีเจอร์อัพโหลดงานเขียนที่มีและวิเคราะห์งานเขียนหรือแก้งานเหล่านั้นในเวลาอันรวดเร็วแม้ว่าจะอัพโหลดข้อมูลเข้าไปมากก็ตาม หรือนอกจากนี้ยังมีการเพิ่มประสิทธิภาพ SEO ในรูปแบบการส่งข้อความออกหลากหลายช่องทาง และฟีเจอร์การทำงานร่วมกันยังทำให้การทำงานเป็นทีมของคุณเป็นไปอย่างลื่นไหล

8. NeutralText

นี่คือโปรแกรม AI ผู้ช่วยเขียน และเครื่องมือสำหรับ SEO สามารถช่วยคุณสร้างโครงร่างของบล็อก สร้างย่อหน้า เขียนคำอธิบายสินค้า เขียนหน้า Landing Page และอื่นๆ อีกมากมายจากคำสั่งของคุณ นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือวิจัยคีย์เวิร์ดคำหลัก การวิเคราะห์ SEO และการรวมรูปภาพ NeutralText ดีสำหรับนักการตลาดที่ดูแล SEO มากเพราะสามารถสร้างคอนเท้นต์ที่คนอ่านชอบและ search engine อย่าง Google ชอบ ซึ่งจะอ้างอิงข้อมูลการเขียนจากคีเวิร์ดและผลลัพธ์ในหน้า Search Result ปัจจุบันในเว็บที่ได้อันดับสูงๆนั่นเอง

9. Kafkai

Kafkai เปรียบเสมือนเป็นนักเขียนคนหนึ่งที่ช่วยสร้างเนื้อหาด้วยความสามารถของ AI สามารถเขียนบทความตั้งแต่เริ่มต้น ช่วยคุณสร้างบทความเฉพาะกลุ่มและตามคำหลักในภาษาและรูปแบบต่างๆ นอกจากนี้ยังรองรับการเพิ่มประสิทธิภาพ SEO การสร้างจำนวนมาก และภาพเคลื่อนไหว ไม่เพียงแต่คุณจะสามารถใส่พร้อมพ์คำสั่งได้เหมือนกันผู้ช่วย AI ตัวอื่นๆ แต่คุณยังสามารถใส่ “คีย์เวิร์ด” เพื่อให้เจ้า Kafkai เดา และเขียนคอนเท้นต์ออกมาก็ได้เช่นกัน

10. ScriptBuddy

นี่คือซอฟต์แวร์เขียนบทบนเว็บที่สามารถช่วยคุณเขียนสคริปต์สำหรับภาพยนตร์ รายการทีวี และวิดีโอได้ สามารถช่วยให้คุณจัดรูปแบบสคริปต์ของคุณโดยอัตโนมัติ แก้ไขสคริปต์ของคุณด้วยโปรแกรมแก้ไข Rich-Text และเผยแพร่สคริปต์ของคุณทางออนไลน์ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์การกำหนดเวอร์ชั่น การเคลื่อนไหวของกล้อง และภาพเคลื่อนไหวอีกด้วย ใครเป็นนักเขียนบทห้ามพลาด

11. Rytr

Rytr คือโปรแกรม AI ช่วยเขียนที่สามารถช่วยคุณสร้างเนื้อหาคุณภาพสูงได้อย่างง่ายดาย Ryte.me สามารถช่วยคุณคิดไอเดียใหม่ๆตามหัวข้อมี่เราลองให้มันคิดให้ภายในเวลาสั้นๆ เลือกโทนเสียงและความทางการของเนื้อหาได้ ช่วยคุณเขียนอะไรก็ได้ตั้งแต่อีเมล บล็อก ไปจนถึงโฆษณาด้วยกรณีการใช้งานมากกว่า 40 รายการ ภาษามากกว่า 30 ภาษา และโทนเสียงมากกว่า 20 รายการ นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือแก้ไขข้อความ การเพิ่มประสิทธิภาพ SEO และฟีเจอร์แชทอีกด้วย

12. Midjourney

นี่คือเครื่องมือ AI ที่สามารถสร้างภาพคุณภาพสูงจากการแจ้งข้อความ โดยใช้โครงข่ายประสาทเทียม (Artificial Neural Networks – ANN) ที่ล้ำสมัย สามารถสร้างรูปภาพที่มีรายละเอียด สอดคล้องกัน และหลากหลาย และสามารถจัดการกับข้อความแจ้งที่ซับซ้อนและคลุมเครือได้ นอกจากนี้ยังสามารถปรับแต่งและแก้ไขรูปภาพที่มีอยู่ได้ เช่น การเปลี่ยนสี สไตล์ หรือเนื้อหา Midjourney สามารถช่วยเหลือพนักงานมนุษย์ในงานต่างๆ ได้ เช่น การสร้างเนื้อหา การตลาด และการศึกษา

Midjourney ตัวนี้ใช้การสร้างภาพจากหลายแหล่งด้วยกัน เช่น DALL-E, CLIP, Jukebox, และอื่นๆ การใช้ MidJourney จะไม่ได้เข้าจากเว็บไซต์มิดเจอร์นี่โดยตรงแต่จะต้องล็อกอินและใช้งานแชทผ่านโปรแกรม Discord ซึ่งใช้ได้ทั้งแบบผ่าน browser หรือ แอป

13. DALL-E

นี่คือโปรแกรม AI  สร้างภาพจากข้อความคำสั่งใดก็ได้ที่สร้างรูปจาก OpanAI สามารถสร้างภาพและงานศิลปะจากคำอธิบายข้อความ โดยใช้โครงข่ายประสาทเทียมขนาดใหญ่ (Artificial Neural Networks – ANN) ที่ได้รับการฝึกคู่ข้อความ-รูปภาพ สามารถสร้างภาพที่สมจริง นามธรรม หรือเหนือจริง ขึ้นอยู่กับอินพุตที่คุณสั่งลงไป นอกจากนี้ยังสามารถผสมผสานแนวคิดและสไตล์ที่แตกต่างกัน เช่น สัตว์ วัตถุ ทิวทัศน์ และการเคลื่อนไหว DALL-E สามารถช่วยเหลือและร่นระยะเวลาทำงานของชาวกราฟฟิกและครีเอทีฟ ไม่ว่าจะเป็นงานหาหรือวาด ภาพประกอบ การออกแบบ และจัดหางานศิลปะ (Credit: visme) โดยจะใช้ Dall-E ได้ต้องมีแพ็คเกจ Chat GPT Plus เป็นอย่างน้อย

14. Stable Diffusion

นี่คือโปรแกรม สายภาพประกอบ เพราะสามารถสร้างภาพจากข้อความที่เขียนสั่งหรือจากภาพร่างก็ได้ โดยใช้สถาปัตยกรรมโครงข่ายประสาทเทียมแบบใหม่ สามารถสร้างภาพที่คมชัด สมจริง และสม่ำเสมอ และสามารถควบคุมความละเอียด ความหลากหลาย ของผลลัพธ์ได้ นอกจากนี้ยังสามารถสร้างภาพเคลื่อนไหวและวิดีโอจากข้อความแจ้ง เช่น การย้ายหรือปรับเปลี่ยนรูปภาพ การทำงานที่เสถียรนี้สามารถช่วยงานมนุษย์ในงานที่ต้องใช้ภาพแบบไดนามิกและเชิงโต้ตอบ เช่น เกม ความบันเทิง และการจำลอง

15. Adobe Firefly

นี่คือเครื่องมือ AI ที่ไม่เพียงสามารถสร้างรูปจากคำบอกและเลือกสไตล์ของรูปภาพได้ไม่ว่าจะเป็นแนวรูปวาด รูปเสมือนจริง หรือรูปแนวภาพยนต์ แต่ยังสามารถแก้ไขรูปตามคุณต้องการ คือสามารถรวมรูปภาพที่สร้างโดย AI เข้ากับภาพถ่ายของคุณได้ โดยใช้ปลั๊กอิน Photoshop โดยสามารถสร้างรูปภาพจากข้อความที่คุณพิมพ์บอก เช่น การเพิ่มวัตถุ สัตว์ หรือบุคคลลงในรูปภาพ หรือการเปลี่ยนพื้นหลัง แสง หรือเปอร์สเปคทีฟ นอกจากนี้ยังสามารถผสมผสานภาพเข้ากับภาพถ่ายได้อย่างลงตัว โดยใช้เงา การสะท้อน และสีที่สมจริง หิ่งห้อยสามารถช่วยคนงานมนุษย์ในงานที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขภาพ การปรับแต่ง และการเพิ่มประสิทธิภาพ เช่น การถ่ายภาพ การออกแบบกราฟิก และการสื่อสารมวลชน

16. Generative AI โดย Getty Images

นี่คือโปรแกรม AI ที่สามารถสร้างภาพจากข้อความคำสั่ง โดยใช้โครงข่ายประสาทเทียมที่ได้รับการดูแลจัดการ สามารถสร้างรูปภาพที่เกี่ยวข้อง หลากหลาย และปลอดภัย และสามารถจับคู่โทน สไตล์ และอารมณ์ตอนพิมพ์คำสั่งได้ นอกจากนี้ยังสามารถให้คำแนะนำทางกฎหมายและจริยธรรมสำหรับการใช้รูปภาพ เช่น เรื่องลิขสิทธิ์ ระบุแหล่งที่มา และการยินยอมให้ใช้ในกรณีใดบ้าง Generative AI โดย Getty Images สามารถช่วยคนงานมนุษย์ในงานที่ต้องใช้รูปภาพอย่างปลอดภัยในเชิงพาณิชย์ เช่น การโฆษณา การสร้างแบรนด์ และสื่อ ดังนั้นหากเราจะใช้เพื่อการตลาดอันนี้ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

17. Shutterstock

Shutterstock มีคุณสมบัติ AI ที่สามารถช่วยคุณสร้างและแก้ไขภาพด้วยข้อความแจ้ง คุณสามารถใช้โปรแกรมสร้างภาพ AI ของ Shutterstock เพื่อสร้างภาพตั้งแต่เริ่มต้น หรือใช้คุณสมบัติการแก้ไข AI ที่สร้างสรรค์เพื่อแก้ไขภาพที่มีอยู่ คุณยังสามารถใช้ผู้ช่วยออกแบบของ Shutterstock เพื่อรับคำแนะนำและแรงบันดาลใจสำหรับโครงการของคุณ ฟีเจอร์ Shutterstock AI นี้เชื่อมต่อกับผู้ให้บริการอีกเจ้าคือ DALL-E นั่นเอง

18. Descript

ซอฟต์แวร์ตัดต่อวิดีโอและพอดแคสต์ที่ใช้ AI เพื่อถอดเสียง แก้ไข และสร้างเสียงและวิดีโอจากข้อความ รวมถึงให้เอฟเฟกต์และฟีเจอร์ต่างๆมากมายให้เลือกใช้ทำคอนเท้นต์วีดีโอตามใจคุณ Descript เป็นโปรแกรมแก้ไขเสียง/วิดีโอที่ทำงานร่วมกันซึ่งทำงานเหมือนกับเอกสาร ประกอบด้วยการถอดเสียงเป็นคำ เครื่องบันทึกหน้าจอ การเผยแพร่ การแก้ไขหลายแทร็กเต็มรูปแบบ ทั้งนี้ก็ไม่ต้องกลัวเลยว่าถ้ามีการพูด เอ่อ หรือพึมพัมคำไม่ได้ศัพท์แล้วบทพูดที่ถอดเสียงออกมาจะอ่านไม่รู้เรื่อง เพราะ โปรแกรม AI ตัดและจัดคำเหล่านั้นให้สวยโดยอัตโนมัติได้เลย

19. Wondershare Filmora

ซอฟต์แวร์ตัดต่อวิดีโอที่ใช้ AI เพื่อสร้างและแก้ไขวิดีโอด้วยคุณสมบัติต่างๆ เช่น ภาพบุคคล AI, ภาพวาด AI, เครื่องกำเนิดเพลง AI, ระบบลบเสียงร้องของ AI และอื่นๆ อีกมากมาย ฟีเจอร์ AI ด้านในมีทั้ง Copilot editing คือแก้ไขวีดีโอตามคำสั่ง AI text-based editing คือก้ไขวีดีโอให้สั้นยาวเท่ากับคำบรรยาย AI Music generator เลือกเพลงและปรับให้เข้ากับวีดีโอง่ายเพียงไม่กี่คลิก เป็นซอฟต์แวร์ตัดต่อวิดีโอที่รองรับการตัดต่อ 4k และเอฟเฟกต์ที่หลากหลาย น่าใช้มากๆ

20. Microsoft Copilot

Microsoft Copilot เป็นเครื่องมือ AI ที่น่าใช้มากๆเนื่องจากความสามารถ AI เหล่านี้จะมาปลั๊กอินเข้ากับโปรแกรมไมโครซอฟต์ที่คนจำนวนมากของโลกใช้กันอยู่ เช่น Excel, Powerpoint, หรือ Word และอื่นๆนั่นเอง ตัวอย่างความน่าทึ่งคือเมื่อคุณเปิดพาวเวอร์พ้อยต์มาสร้างสไลด์ คุณสามารถกดสั่งให้ทุกสไลด์ที่ดราฟอยู่ใส่ตีมลงไปได้ ซึ่งถ้าเทียบกับการต้องแต่งสไลด์ให้สวยงามแล้วก็ประหยัดเวลาจากหลายสิบนาทีลงมาเหลือ 3 วินาทีเท่านั้น! ถ้าคุณไม่แน่ใจว่าควรใช้สูตร excel ในช่องๆหนึ่งว่าอะไรก็แค่ถาม AI สามารถใส่สูตรให้คุณได้ทันทีโดยที่คุณไม่ต้องเดาหรือเช็คสูตรแต่ละตัวอักษรเอง ตัว AI สามารถแนะนำและสร้างโค้ดให้กับคุณได้ โดยยึดตามการป้อนคำสั่งข้อความและการกำหนดลักษณะของคุณ นอกจากนี้ยังสามารถเรียนรู้จากโค้ดของคุณเองและปรับให้เข้ากับภาษาและเฟรมเวิร์กต่างๆ ได้

21. Canva

Canva เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือ AI ที่สามารถช่วยคุณสร้างสไลด์พรีเซ็นเทชั่นนำเสนอที่สวยงามและเป็นมืออาชีพได้ Canva คือเครื่องมือออกแบบกราฟิกออนไลน์ที่ใช้งานได้ฟรี ซึ่งช่วยให้คุณปรับแต่งเทมเพลต รูปภาพ แบบอักษร และอื่นๆ อีกมากมายได้ฟรีนับพันรายการ คุณยังสามารถใช้โปรแกรมแก้ไขแบบลากและวางของ Canva เพื่อสร้างการออกแบบของคุณเองตั้งแต่เริ่มต้น คุณสามารถแชร์งานนำเสนอของคุณอย่าง แบนเนอร์ โปสเตอร์ หรือ สไลด์ ได้อย่างง่ายดาย หรือเขียนหรือสร้างคอนเท้นต์ด้วยบริการ AI Magic Write ของ Canva

22. Slidesgo

นี่คือเครื่องมือสร้างพรีเซ็นเทชั่นด้วย AI ฟรีที่ให้คุณสร้างสไลด์โชว์จากข้อความพิมพ์สั่ง(พร้อมพ์) คุณสามารถเลือกสไตล์ที่ต้องการและปรับแต่งงานนำเสนอของคุณด้วยเทมเพลตมากมายและกราฟฟิกที่สวยงาม ทำให้คุณสามารถเอาเวลาไปคิดคอนเท้นต์ เรียบเรียง เตรียมพูดพรีเซ้นต์ และปล่อยให้หน้าที่การทำสไลด์สวยเป็นของ Slidesgo ไป

23. Visme

นี่คือเครื่องมือสร้างงานนำเสนอ AI ฟรีอีกตัวที่สามารถสร้าง presentation ที่น่าทึ่งจากข้อความคำสั่งของคุณได้ ไม่ใช่แค่สร้างสไลด์เท่านั้นแต่คุณยังสามารถสร้าง อินโฟกราฟฟิก ภาพประกอบ วีดีโอ ฯลฯ คุณยังสามารถเข้าถึงคลังภาพถ่าย วิดีโอ และกราฟิกที่ไม่มีค่าลิขสิทธิ์ หรือสร้าง library ของคุณเองด้วยเครื่องมือ AI ที่ใช้แสนง่ายและรวดเร็ว

24. SlidesAI.io

นี่คือแอป Google Workspace ที่สามารถสร้างสไลด์ด้วย AI คุณสามารถป้อนข้อความและเลือกประเภทการนำเสนอที่ต้องการ จากนั้นแอปจะสร้างข้อความ รูปภาพ และไอคอนให้กับคุณ คุณยังสามารถส่งออกงานนำเสนอของคุณและแก้ไขเพิ่มเติมได้

25. Simplified

นี่คือโปรแกรม AI ที่ช่วยงานได้หลายอย่าง ตั้งแต่ แก้ไขวีดีโอ สร้างงานนำเสนอ เขียนคอนเท้นต์การตลาด เขียนอีเมลล์หรือข้อความสำหรับโพสต์ เพิ่มรูปภาพที่เกี่ยวข้อง ฯลฯ มันสามารถสร้างงานนำเสนอได้ภายในไม่กี่วินาที คุณสามารถบอกเกี่ยวกับหัวข้อการนำเสนอของคุณได้ และมันจะสร้างงานนำเสนอที่ปรับแต่งได้สำหรับคุณโดยอัตโนมัติ

26. Jasper

เป็นผู้ช่วย AI สำหรับทีมการตลาดระดับองค์กรที่สามารถช่วยเขียนคอนเท้นต์ วิเคราะห์ จับตา และวางแผนการใช้สื่อในการโฆษณา ช่วยให้คุณสร้างและเพิ่มประสิทธิภาพเนื้อหาสำหรับช่องทางต่างๆ เช่น เว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย อีเมล และโฆษณา ตอนเริ่มต้นคุณสามารถป้อนข้อมูลให้เจ้า Jasper ได้รู้ด้วยว่าเป้าหมาย จุดประสงค์ สถานการณ์ และเบื้องลึกเบื้องหลังของแบรนด์คุณเป็นอย่างไร ต้องการเดินไปในทิศทางไหน เพื่อให้การสร้างแคมเปญหรือคอนเท้นต์ต่อมาเชื่อมโยงกับจุดประสงค์เหล่านั้น นอกจากนี้ยังมีการวิเคราะห์และข้อมูลเชิงลึกเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการตลาดของคุณ

27. Surfer

เป็นซอฟต์แวร์ AI ที่เก่งในการทำ SEO เพราะสามารถปรับปรุงการวางแผนเนื้อหาและลิสต์แผนการสร้างคอนเทนต์ให้ออกมาดีและติดอันดับจากการค้นหาได้มากขึ้น ช่วยให้งานต่างๆ ง่ายขึ้น เช่น การศึกษาวิจัยคู่แข่ง เพิ่มประสิทธิภาพคำหลัก(คีย์เวิร์ดที่สนใจ) การเขียน และการตรวจสอบเนื้อหา Surfer ตัวนี้วิเคราะห์การใช้คำหลักเปรียบเทียบกับผลการค้นหาแบบเรียลไทม์ ทำให้กระบวนการสร้างเนื้อหา SEO มีประสิทธิภาพมากขึ้น

28. Brand24

คุณเป็นนักการตลาดอยู่ในบริษัท ก็ต้องคอยมอนิเตอร์ตลอดเวลาว่า ผู้คนที่เป็นลูกค้าของคุณได้กำลังพูดถึงแบรนด์ของคุณอย่างไร พูดถึงในทางดีหรือไม่ดี เพื่อที่จะได้จับตา ออกข่าว หรือสร้างแคมเปญที่โดนใจกับกลุ่มลูกค้าของคุณได้ใช่มั้ยล่ะ Brand24 เป็นเครื่องมือการฟังโซเชียล (Social Listening) ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ซึ่งช่วยให้คุณติดตามสถานะออนไลน์ของคุณผ่านโซเชียลมีเดีย ข่าวสาร บล็อก วิดีโอ ฟอรั่ม พอดแคสต์ บทวิจารณ์ และอื่นๆ โดยจะแจ้งให้คุณทราบถึงสิ่งที่ผู้คนพูดถึงเกี่ยวกับแบรนด์ของคุณแบบเรียลไทม์  สามารถดูสรุปได้ว่าทิศททางการพูดถึงแบรนด์นั้นดีหรือไม่ดี และยังให้การวิเคราะห์โดยละเอียดเพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกอันมีค่าแก่คุณ เป็นเครื่องมือที่นักการตลาดทุกบริษัทใหญ่ต้องมี!

29. Syllaby

Syllaby เป็นเครื่องมือ AI ที่สามารถช่วยคุณวางแผนและสร้างวิดีโอโซเชียลมีเดียสำหรับแพลตฟอร์ม เช่น TikTok, Instagram, YouTube และ Facebook สามารถค้นหาหัวข้อไวรัล สร้างสคริปต์วิดีโอ สร้างและแก้ไขวิดีโอ ตลอดจนกำหนดเวลาและโพสต์เนื้อหาของคุณ คุณยังสามารถใช้อวาตาร์ AI เพื่อส่งข้อความของคุณได้ คุณสามารถลงทะเบียนเพื่อทดลองใช้ Syllaby ฟรีได้จากเว็บไซต์นี้หรือเว็บไซต์นี้

30. Boords

Boords คือเครื่องมือสร้างสตอรีบอร์ดที่ช่วยคุณวางแผนโปรเจกต์ครีเอทีฟด้วยโปรแกรมสร้างสตอรี่บอร์ด สร้างสคริปต์ด้วย AI ทำแอนิเมชันตามคำสั่งพิมพ์ ลิสต์รายการช็อตวีดีโอที่ต้องถ่ายจากสตอรี่บอร์ด และอื่นๆ อีกมากมาย สามารถช่วยคุณสร้าง แบ่งปัน และแก้ไขสตอรี่บอร์ดด้วยกันกับทีมของคุณ และส่งออกเป็นรูปแบบต่างๆ เพื่อวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ยังมีการกำหนดเวอร์ชั่น มุมกล้อง การเคลื่อนไหวของกล้อง และฟีเจอร์หลายภาษาอีกด้วย เรียกได้ว่าถ้าทีมสร้างภาพยนต์ใช้เครื่องมือนี้ก็จะประหยัดเวลาไปได้มาก

31. LinkedIn

แพลตฟอร์มมืออาชีพที่ใช้แชร์เกี่ยวกับงาน หางาน หาคนทำงาน และแชร์ประวัติและอีเว้นต์ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับงาน แต่ลิงก์อินไม่ใช่แต่แพลตฟอร์มคล้ายโซเชียลมีเดียสำหรับงานเท่านั้น แต่ยังมีฟีเจอร์ AI ให้คำแนะนำงานและพัฒนาการนำเสนอเนื้อหาส่วนบุคคล รวมถึงคุณสมบัติต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพโปรไฟล์ของคุณและการเข้าถึงของเหล่านายจ้าง พูดง่ายๆว่ามีบริการให้คำปรึกษาและทำให้เร่ซูเม่ของคุณโดดเด่นและได้รับการเรียกสัมภาษณ์และจ้างงานเพิ่มขึ้นได้นั่นเอง ในมุมของบริษัท HR หรือ Headhunter ก็สามารถใช้ฟีเจอร์นี้ในการหา candidate ที่น่าจะเหมาะสมกับ Job Description ได้เร็วขึ้นเช่นกัน

32. Monday

monday.com เป็นเว็บที่ช่วยให้คุณจัดระเบียบและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานเป็นทีมในทีมและโครงการต่างๆได้อย่างเป็นระเบียยบและมีประสิทธิภาพ เพราะไม่ว่าจะมีคนในทีมลงโปรเจ็คไหนหรือรับผิดชอบงานใดอยู่ คุณก็สามารถรู้ได้ด้วยการดู Dashboard ของทีมในแวบเดียว เหล่าหัวหน้างานก็จะกระจายงานได้ง่ายขึ้นเช่นมอบหมายงานให้กับคนที่ยังมีเวลาและรับงานเพิ่มได้หรือต่อรองเวลาส่งงานหากทุกอย่างกระชั้นเกินไปจนคนในทีมลำบาก ส่วนฟีเจอร์เบต้าที่เสริมขึ้นมาใหม่นั้นเรียกว่า Monday AI หรือ Assistant ในแดชบอร์ดของมันเดย์ ซึ่งใช้ Azure OpenAI เพื่อทำให้การลิสต์งานต่างๆที่ต้องทำง่ายขึ้นเพียงคุณใส่คีย์เวิร์ดตั้งต้นลงไป เรียกได้ว่าเปลี่ยนไอเดียโปรเจ็คไปเป็นรายชื่อสิ่งที่ต้องทำได้ใน 2 วินาทีเท่านั้น หากมีบันทึกการประชุมหรือรายงานยาวๆ เพียงคุณใส่เข้าไปใน Monday ก็กดให้มันสรุปย่อความได้ทันที ประหยัดเวลาทำเนื้อหา และจุดประกายแนวคิดใหม่ๆ

33. JobScan

Jobscan เป็นเครื่องมือ AI ที่สามารถช่วยคุณปรับแต่งเรซูเม่(หรือ CV) สำหรับงานใดๆ ก็ได้ โดยเน้นถึงประสบการณ์หลักและทักษะที่เหล่านายจ้างจำเป็นต้องทราบ นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือสร้างเรซูเม่ เครื่องมือสร้าง cover letter การเพิ่มประสิทธิภาพโปรไฟล์ LinkedIn และเครื่องมือติดตามงานและสถานะการสมัครงานเพื่อเพิ่มโอกาสในการสัมภาษณ์ของคุณถึง 50% แต่ถ้าหากคุณเป็นฝั่ง HR recruiter คุณเองก็สามารถใช้บริการเว็บ JobScan ได้เช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น มี candidate CV อยู่ 3 คน กับ Job position และ Job description อันเดียว คุณก็อัพโหลดขึ้นไปให้ JobScan AI ประเมินออกมาว่า ผู้สมัครงานคนไหนดูจะมีพื้นฐานและประสบการณ์เข้ากันกับตำแหน่งงานมากที่สุด JobScan จะแสดงผลออกมาเป็น % ที่แต่ละ CV เหมาะสมกับรายละเอียดงาน (JD)

34. ClickUp

ผู้ช่วยช่วยคุณเขียน สรุป ลิสต์สิ่งที่ต้องทำ ติดตามงาน และโครงการต่างๆได้อย่างดี ClickUp เป็นแพลตฟอร์มการจัดการประสิทธิภาพการทำงานที่ช่วยให้คนในทีม จัดการงาน โครงการ และเป้าหมายได้ในที่เดียว แบบหัวหน้าเข้าใจ ลูกน้องไม่มีใครงงว่าตอนนี้ต้องทำอะไร และต่อไปในช่วงนี้จะมีงานอะไรรออยู่บ้าง โดย ClickUp ไม่ได้มีแค่นั้น แต่มีนำเสนอฟีเจอร์ใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วย AI เช่น ระบบสร้างอัตโนมัติ สร้างแบบฟอร์ม และ AI Image Generator ซึ่งสามารถปรับปรุงกระบวนการทำงานและประหยัดเวลาสร้างสรรค์รูปภาพได้มาก นอกจากนี้ยังสนับสนุนการทำงานร่วมกันและการสื่อสารระหว่างทีมด้วยเครื่องมือต่างๆ เช่น แดชบอร์ด เอกสาร ไวท์บอร์ด และแชท

35. Zapier

แพลตฟอร์มบูรณาการที่ใช้ AI เพื่อเชื่อมต่องานจากแพลตฟอร์มต่างๆที่คุณใช้ ทำให้เวิร์กโฟลว์ของคุณเป็นไปแบบอัตโนมัติ ตามลำดับ ไม่ปวดหัว ไม่ล่ก ไม่ว่าจะเป็นอีเมลล์ โซเชียลมีเดีย แพลตฟอร์มเขียนงาน แพลตฟอร์มสร้างรูปแบนเนอร์ หรือเว็บCRMที่คุณใช้ส่งข้อความและอีเมลล์หาลูกค้า เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องสลับจอและจัดลำดับก่อนหลังของงานชิ้นเล็กๆต่างๆอันน่าปวดหัว Zapier คือเครื่องมืออัตโนมัติบนคลาวด์ที่เชื่อมต่อแอพและบริการที่คุณชื่นชอบหมดเข้าไว้ในที่เดียว รวมถึงยังสร้างข้อความและเนื้อหาจากคำสั่งง่ายๆที่คุณพิมพ์ลงไปได้ด้วย

36.FOTOR

โดนใจสาย Landscape แบบเต็ม ๆ กับ เว็บไซต์ AI Fotor ที่จะช่วยให้คุณสร้างสรรค์ภาพวาดวิว อาคาร ธรรมชาติได้แบบง่าย ๆ ในคลิกเดียว แถมยังสามารถเลือกรายละเอียดของสีได้ตามใจ ไม่ว่าจะเป็นสีน้ำมัน พิกเซล นีออนพังค์ ดิจิทัลอาร์ต และอื่น ๆ อีกมากมาย

37. Legacy.midjourney

ตัวจริงผู้นำเทรนด์ศิลปะ AI ต้องเว็บไซต์นี้เลย! เว็บไซต์ AI Midjourney ช่วย generate ภาพได้ง่าย ๆ ผ่านการป้อนคำสั่งใน Discord แค่พิมพ์รายละเอียดที่เราต้องการก็ได้งานศิลปะที่ต้องการแล้ว อีกทั้งยังมี Gallery ที่ช่วยจัดเก็บไฟล์งานอย่างเป็นระบบบนเว็บไซต์ด้วย

38. Creator.nightcafe

สร้างภาพในหัวให้เป็นงานศิลปะแบบง่าย ๆ ด้วยเว็บไซต์ AI เจ้าเด็ด Night Cafe เพียงอธิบายสิ่งที่คิดเอาไว้ ไม่จำเป็นจะต้องเป็นคีย์เวิร์ดสำคัญก็สามารถสร้างเป็นภาพศิลปะชิ้นเอกขึ้นมาได้แล้ว แถมยังใส่รายละเอียดได้แบบจัดเต็ม จะ Texture หรือดีเทลเล็กน้อยขนาดไหนก็จัดไป แต่ต้องสมัครสมาชิกก่อนใช้งานฟรี

39. Dream.ai/create

ปิดท้ายกันด้วย Dream เว็บไซต์ AI ที่จะช่วยให้เราสร้างได้มากกว่างานศิลปะธรรมดา สามารถเลือก Texture ได้ตามใจ และยังบันทึกเป็นวิดีโอได้อีกด้วย แค่อัพเกรดให้เป็นระดับพรีเมียม ก็เตรียมพบงานศิลปะสุดอลังการได้เลย

40. DAWN

dawn แอปพลิเคชัน AI วาดรูปตัวเอง เป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชันมาแรง เนื่องจากสามารถวาดรูปตัวเอง วาดรูปเหมือนได้ฟรี ผ่านสไตล์ที่ต่างกันออกไป นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งข้อดีที่ตอบโจทย์การใช้งานมากขึ้น


ขอบคุณข้อมูลจาก shopee.co.th

อ่านบทความเพิ่มเติม คลิก

JEPATA.COM

ติดต่อโฆษณา

097-126-1282

065-964-0535