ดาวหางแฮลลีย์ คืออะไรนะ
ดาวหางแฮลลีย์

ช่วงนี้กำลังฮิตกันเลยนะคะ กับเพลง ดาวหางแฮลลีย์ ที่มีนักร้องวง fellow ได้ปล่อยเพลงดาวหางแฮลลีย์ ออกมา แต่ทุกคนรู้มั้ยคะว่าวันที่ 21 ตุลาคมนี้น้องจะเป็นฝนดาวตกให้ทุกคนดูด้วยนะ หลายคนคงตั้งตารอดู แต่วันนี้เราจะพามาดูกันจริงๆ ว่าน้องคืออะไรและมาจากไหน แล้วน้องนั้นมีความหมายยังไงบ้าง ทำไมถึงเอามาเป็นเนื้อเพลงกันนะ

ดาวหางแฮลลีย์ มีจริงนะคะ น้องจะโคจรรอบด้วงอาทิตย์ และจะเข้าใกล้โลกมากที่สุด ในทุก ๆ 75 ปี โดยดาวหางแฮลลีย์ นั้นถูกตั้งชื้อโดยผู้ค้นพบ คือนักดาราศาสตร์ชาวอังกฤษที่มีชื่อว่า ตามเอ็ดมันด์ แฮลลีย์ นั้นเอง

ดาวหางแฮลลีย์

เรามาเข้าประเด็นกันกับเพลงกันนะคะ ทำไมถึงต้องใช้ ดาวหางแฮลลีย์มาเป็นตัวแทนสื่อความรัก ทำไมถึงไม่เป็นดาวดวงอื่นนะ เพราะว่าดาวหางที่เดินทางไกลหลายล้านกิโล เพื่อจะกลับมายังจุดเดิม ทุก ๆ 75 ปี โดยไม่เคยเปลี่ยนไปเลย เหมือนกับความรักและความจริงใจที่ให้กับคนรัก จึงทำให้นักร้องวง fellow นำมาใช้สื่อความหมายนั้นเอง

 แล้วดาวหางแฮลลีย์ จะมาอีกไหม ในปีไหน ต้องบอกก่อนว่า ดาวหางนั้นเคยปรากฏตัวครั้งล่าสุดคือ ปี พ.ศ.2529 และคาดว่าจะโคจรมาอีกครั้งปี พ.ศ. 2604 แต่วันที่ 21 ตุลานี้เรานั้นจะไม่ได้เห็นน้องโดยตรง แต่จะเห็นเป็นฝนดาวตกแทน ทุกๆ คนอย่าลืมที่จะดูกันนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูล www.dailynews.co.th wikipedia.org

Jepata.com

JEPATA.COM

ติดต่อโฆษณา

097-126-1282

065-964-0535