รวม 10 ที่ ลอยกระทง 2566 กรุงเทพฯ ที่ไหนฮิตบ้าง
ลอยกระทง 2566 กรุงเทพฯ

ลอยกระทงก็เริ่มใกล้เข้ามาเต็มที่แล้วอีกไม่กี่วัน แล้วที่ ลอยกระทง 2566 กรุงเทพฯ ที่เขาฮิตกันมากนั้นจะมีที่ไหนบ้าง วันนี้คัดแต่สถานที่สวยๆ มารวมไว้ที่นี่ รับลองไปแล้วได้ทั้งชมสถานที่ีอล้วได้รูปสวยๆ กลับมาแน่นอน

ที่ ลอยกระทง 2566 กรุงเทพฯ นั้นมีมากมาย แต่ปีนี้เขาอยากจะงดให้เรานั้นไม่ลอยกระทงที่ทำให้แม่น้ำเสียนะคะ ปีนี้เรานั้นมาลอยกระทงแบบรักษ์โลกกันนะคะ และหากว่าเรานั้นไปลอยแล้วเราก็ต้องระวังมิจฉาชีพ ด้วยนะคะ

ประวัติวันลอยกระทง ปี 66 และ เปิดแหล่งที่มาของคำว่า “ลอยกระทง”

ลอยกระทงที่เชียงใหม่ ปีนี้ ที่ไหนห้ามปล่อยโคมบ้างนะ

ที่แรกที่เราจะพาไปนั้นอยู่ไม่ไกลเลย เดินทางง่ายอีกด้วย

1. ไอคอนสยาม

ที่ลอยกระทง 2566 กรุงเทพฯ
รูปภาพจาก mgronline.com

ไปชมไฟและแสงสีเสียงริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่แสนจะโรแมนติก เพราะไอคอนสยามนั้นเขาจัดทุกปี และปีนี้ก็จัดเหมือนกัน ที่แนะนำที่นี่เพราะว่าเขาจัดร่วมกับคริสมาสอีกด้วยนะ ดังนั้นแสงสีเสียงมาเต็ม นั่งชมวิวพร้อมรับลมหนาวกันได้ที่นี่รับลองว่าฟินสุดๆ

2. เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์

ลอยกระทง 2566 กรุงเทพฯ
รูปภาพจาก www.wongnai.com

เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ แลนด์มาร์คอีกหนึ่งที่ของไทย ทั้งชาวต่างชาติและคนไทยก็นิยมไปเที่ยวที่นี่ แหล่งท่องเที่ยวและช้อปปิ้งยามค่ำคืนไลฟ์สไตล์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ทั้งเดินทางสะดวกและมีที่จอดรถกว้างขวาง ที่สำคัญที่นี่จัดงานลอยกระทงอย่างยิ่งใหญ่แทบทุกปี ไฮไลท์คือนอกจากการลอยกระทงตามประเพณีแล้ว ในงานก็จะมีร้านอาหาร และกิจกรรมอื่นๆ ให้ได้มาร่วมสืบสานประเพณีไทยแถมด้วยความสนุกอีกด้วย และช่วงนี้ยังมีลมหน้าอีกด้วยโรแมนติกสุดๆ

3. สวนหลวงพระราม 8 สะพานพระราม 8

ลอยกระทง 2566 กรุงเทพฯ

สะพานพระราม 8 ในตอนกลางคืนนั้นเขาจะเปิดไฟแบบยิ่งใหญ่ และหากว่าช่วงนั้นมีเทศกาลก็จะมีการจัดไฟเป็นพิเศษ อีกทั้งยังติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นอีกสถานที่ฮิตสุดๆ ของคนกรุง ที่จะมาร่วมลอยกระทงกันที่จุดนี้ค่ะ และทุกๆ ปีภายใน สวนหลวงพระราม 8 ก็จะมีการจัดงานลอยกระทง ซึ่งเน้นในเรื่องของการรักษาขนบประเพณีลอยกระทงแบบดั้งเดิมไว้อีกด้วย หากใครนั้นอยากได้บรรยากาศที่สุดแสนจะโรแมนติกพร้อมกับบรรยากาศที่สุดแสนจะโรแมนติกยามค่ำคืนต้องที่นี่เลย

  • ที่อยู่ : ถนนอรุณอมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพฯ
  • พิกัด : https://maps.app.goo.gl/T43JDzkKvSGkEFej8
  • เปิดให้เข้าชม : 05-00-21.00 น.
  • โทร : -
  • เว็บไซต์ : -

4. จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ลอยกระทง 2566 กรุงเทพฯ

งานลอยกระทงจุฬาฯ ไม่ใช่แค่งานลอยกระทงสำหรับเหล่านิสิตจุฬาฯ เท่านั้น แต่บุคคลภายนอกก็สามารถไปร่วมงานได้เช่นกัน โดยภายในงานก็จะมีนิสิตนักศึกษามาร่วมกันจัดบูทขายของ ตกแต่งภายในงานก็จะเป็นซุ้มๆ ต่างๆ อีกทั้งยังเดินทางไปง่ายด้วยเพราะว่าอยู่ใจกลางเมืองหากใครต้องการลอยกระทงในเมืองที่นี่แนะนำเลยนะคะ เดินทางง่ายและมีของกินเพียบเลย

5. มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

ลอยกระทง 2566 กรุงเทพฯ
รูปภาพจาก tu.ac.th/attractions

 ไฮไลท์ของการมาลอยกระทงที่ ท่าพระจันทร์ นั้่นก็คือการที่เรานั้นขึ้นเรือไปลอยกระทงที่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา และในมหาลัยแต่ละปีก็จะมีกิจกรรมด้วยเช่นกัน แต่สถานที่ก็ค่อนข้างเล็ก ทำให้เวลาที่คนเยอะก็อาจจะอึดอัดได้ค่ะ หากใครที่จะไปงานแนะนำให้ไปช่วงหัวค่ำนะคะคนจะได้ไม่เยอะมาก อีกทั้งยังเห็นวิวพระอาทิตย์ตกอีกด้วยนะ

6. มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน

ลอยกระทง 2566 กรุงเทพฯ
รูปภาพจาก pantip.com/topic/41487260

 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน จัดกิจกรรมลอยกระทงทุกปี ภายในงานนัั้นก็จะมีการจัดกิจกรรมแบบยิ่งใหญ่ มีการประกวดนางนพมาศจากเหล้านิสิตคณะต่างๆ อีกด้วย อีกทั้งยังมีเหล่านิสิตมาออกบูทขายของ อีกทั้งทางมหาลัยยังเปิดโอกาศให้คนภายนอกเข้ามาร่วมงานได้ด้วยนะคะ

 สำหรับปี 2565 นี้ งานลอยกระทง ม.เกษตร บางเขน จะจัดขึ้นในวันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2566 เวลา 15.00-22.00 น. ณ สระพระพิรุณ หน้าหอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน

7.สวนลุมพินี

ลอยกระทง 2566 กรุงเทพฯ
รูปภาพจาก thai.tourismthailand.org

 สวนลุมพินี สวนธารณะใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ ที่ในแต่ละปีก็จะมีการจัดงานลอยกระทงทุกปี ลอยกระทงท่ามกลางธรรมชาติรายล้อมไปด้วยตึก รับลองวิวดีสุดๆ

  • ที่อยู่ : ถนนพระรามที่ 4 แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ
  • พิกัด : https://maps.app.goo.gl/wQxk3iX68GM167U68
  • เปิดให้เข้าชม : 04.30-22.00 น.
  • โทร : -
  • เว็บไซต์ : -

8.ท่ามหาราช

ลอยกระทง 2566 กรุงเทพฯ
รูปภาพจาก rattanakosinislandguide.wordpress.com

ท่ามหาราช เป็นสถานที่ยอดฮิตเลยสำหรับการที่เรานั้นจะไปลอยกระทงเพราะที่นี่มีร้านอาหารมากมายอีกทั้งยังวิวสวยอีกด้วย ติดแม่น้ำเจ้าพระยา วิวตอนเย็นนั้นดีสุดๆ ที่นี่ในทุกๆ ปีช่วง งานลอยกระทง จะมีการจัดงานลอยกระทงแบบไทย การประดิษฐ์กระทงแบบรักษ์โลก รวมไปถึงกิจกรรมต่างๆ มากมาย บรรยากาศบอกเลยว่าสนุกสนานมาก

สำหรับปี 2566 นี้ ท่ามหาราช เป็นหนึ่งในสถานที่จัดงาน Bangkok River Festival 2023 เทศกาลสายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย ครั้งที่ 9 นั่นเองค่ะ ซึ่งจะจัดงานขึ้นในวันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2566 ภายในงานมีกิจกรรมลอยกระทงบุฟเฟ่ต์ D.I.Y. ด้วยตัวเอง ซุ้มเกมนานาชนิด ร้านค้าชุมชน / ร้านค้านักศึกษา รำวงย้อนยุค และอื่นๆ ค่ะ

ข้อมูลจาก travel.trueid.net

  • ที่อยู่ : 1/11 ตรอกมหาธาตุ ถนนมหาราช แขวงบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ
  • พิกัด : https://maps.app.goo.gl/HDxzUzT2RSJPGN4L7
  • เปิดให้เข้าชม : 10.00-21.00 น.
  • โทร : 0-2024-1393
  • เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/ThaMaharaj

9.สวนจตุจักร 

ลอยกระทง 2566 กรุงเทพฯ

สวนจตุจักร เป็นสวนสาธารณะยอดฮิตอีกแห่งของคนกรุงเทพฯ ใกล้ๆ ตลาดนัดจตุจักร เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า BTS สถานีหมอชิต และรถไฟใต้ดิน MRT จตุจักร ที่นี่นั้นทุกคนรู้ว่ามีสระอยู่กลางสวนทุกๆ ปี ที่นี่จะเปิดสวนให้ประชาชนเข้ามาลอยกระทงในช่วงเทศกาลลอยกระทงได้อีกด้วย

  • ที่อยู่ : แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ
  • พิกัด : https://maps.app.goo.gl/y45YTRC5LAxPs7fKA
  • เปิดให้เข้าชม : 05.00-21.00 น.
  • โทร : -
  • เว็บไซต์ : -

10.สวนวชิรเบญจทัศ หรือ สวนรถไฟ

ลอยกระทง 2566 กรุงเทพฯ
รูปภาพจาก Facebook สวนวชิรเบญจทัศ(สวนรถไฟ)

 สวนวชิรเบญจทัศ หรือ สวนรถไฟ ค่ะ เป็นสวนสาธารณะใหญ่ ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับสวนจตุจักร ที่นี่เป็น ที่เที่ยวกรุงเทพฯ ยอดฮิตอีกแห่งที่มีความชิลขั้นสุด ล้อมรอบด้วยธรรมชาติสีเขียวของต้นไม้ใหญ่ บึงน้ำใหญ่  สำหรับในวันลอยกระทงของทุกปี บริเวณบึงน้ำใหญ่ของสวนจะคึกคักมากๆ ใครที่อยากไปลอยกระทงท่ามกลางธรรมชาติ ที่นี่เหมาะมากๆ เลยทีเดียว ใครไปลอยที่นี่แล้วสวย อย่าลืมมารีวิวกันนะคะ

  • ที่อยู่ : ถนนกำแพงเพชร 3 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ
  • พิกัด : https://maps.app.goo.gl/ZQYywL4rUQmayYGW9
  • เปิดให้เข้าชม : 05.00-21.00 น.
  • โทร : -
  • เว็บไซต์ : -

Jepata.com

การท่องเที่ยวในประเทศไทย
เทศกาลของไทยมีตั้งแต่เทศกาลที่สนุกกับการสาดน้ำอย่างสงกรานต์ ไปจนถึงประเพณีในตำนานอย่างลอยกระทง ท้องถิ่นจำนวนมากในประเทศไทยมีเทศกาลของพวกเขาเองเช่นกัน ที่มีชื่อเสียงได้แก่

ลอยกระทง 2566 ที่ไหนดี เช็กพิกัดในกรุงเทพฯ และจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ
4 วันที่ผ่านมา ... เช็กพิกัดสถานที่จัดงาน "ลอยกระทง" ปีนี้ตรงกับวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 ในกรุงเทพมหานครและงานประเพณีประจำจังหวัดตามภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศ วันที่ 13.

JEPATA.COM

ติดต่อโฆษณา

097-126-1282

065-964-0535